
BTS เป็นการคมนาคมหลักของคนทำงานในกรุงเทพ ครั้งนี้ไม่ใช่ครั้งแรกที่ BTS เสีย ช่วงนี้แทบจะเรียกว่า "เสียทุกไตรมาส" เลยทีเดียว แล้วการเสียแต่ละครั้งคือช่วงเวลาเร่งด่วนทุกครั้งเลย มันส่งผลกระทบเป็นวงกว้างค่อนข้างมาก เราไม่ว่าตรงจุดนี้ ทุกอย่างมีเสีย มีซ่อมได้ แต่เราสนใจการแก้ไขปัญหาของ BTS มากกว่า
ทำไม BTS ไม่ลงทุนระบบ Alarm แจ้งเตือนคนที่เป็นสมาชิก (บัตร carrot) ว่าวันนี้เกิดความขัดข้อง เพื่อให้คนที่รับข้อมูลไปกระจายข่าวสาร (ถือเป็นการช่วย BTS ไม่ให้โดนถล่มจากคนด่านะ) เพราะทุกวันนี้ทุกคน online ผ่าน social อยู่แล้ว เค้าจะได้บริหารจัดการได้ว่า จะแก้ไขปัญหาอย่างไร รถเมล์ แท็กซี่ หรือรอรถไฟฟ้าที่อาจจะมาแล้วพาเค้าไปจุดหมายได้เร็วกว่าวิธีอื่นๆ จึงยอมรอ
อย่าง ที่ 2 คือ ที่ประเทศญี่ปุ่น เมื่อรถไฟฟ้าเสีย จะมีการหยิบใบที่ทางรถไฟฟ้าออกให้ ว่าเข้างานสายเพราะรถไฟฟ้าเสียกี่นาที เป็นใบๆ ให้หยิบเลยตรงทางออก ทำไมรถไฟฟ้าไทยไม่ทำคะ ไม่เคยไปดูงานหรอคะหรือยังไง สงสารคนที่เค้าเข้างานสายแล้วโดนหักเงิน ทั้งๆ ที่มันเป็นเหตุสุดวิสัย ออกมาจากบ้านเวลาเดิม แต่มาสายด้วยวิธีการเดินทางที่ไม่ได้คาดคิด ไม่ได้เผื่อไว้ก่อน ถ้า BTS ทำตรงนี้ได้ จะช่วยลดความโกรธเคืองในใจให้ผู้ใช้บริการมากเลยนะคะ
เรา คุยกับเพื่อนเราที่เคยทำงานที่ BTS มาก่อน (ตอนนี้ลาออกแล้ว) นางบอกว่า คนในองค์กรเค้ารู้อ่ะว่ารถไฟฟ้ามันเสีย อ้าว.. แล้วจะช่วยมีน้ำใจเผื่อคนอื่นที่เค้าต้องใช้บริการด้วยได้มั้ยคะ แจ้งเตือนคนนอกองค์กรบ้างสิคะ
หาก BTS ยังจองหอง ว่าข้าจะบริการเสียหาย ไม่ดีอย่างไร คนก็ต้องใช้งานอยู่แล้ว .. อย่าคิดแบบนี้เลยนะคะ ยังไงถ้ากระทู้นี้ไปถึงหูของท่านผู้บริหารรถไฟฟ้าทุกสาย ช่วยพิจารณาความเห็นน้อยๆ นี้หน่อยนะคะ
ที่มา: http://webboard.news.sanook.com/forum/?topic=3918046
จากกระทู้คุณ Puanholy เว็บพันทิป http://pantip.com/topic/32625088
http://board.postjung.com/811145.html